รพ.ขอนแก่น ร่วมพิธีเปิดงาน “ขอนแก่นรวมใจต้านภัยมะเร็งเต้านม ครั้งที่ 10”

วันที่ 19 ตุลาคม 2562 เวลา 17.00 น. ณ สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นพ.เสกสรร สุวรรณแพง รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริการและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่น ร่วมพิธีเปิดงาน“ขอนแก่นรวมใจต้านภัยมะเร็งเต้านม ครั้งที่ 10” Pink bra run 2 ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานในพิธีเปิดฯ

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การวิ่ง Pink Bra Run ครั้งที่ 2 (Joy Us Joy Run 2019) ที่ต้องการให้ผู้ที่สมัครร่วมวิ่งทำความรู้จักกับนักวิ่งข้างๆ ซึ่งเค้าอาจจะเป็นหนึ่งในคนที่กำลังเป็นหรือเคยเป็นมะเร็งเต้านม และร่วมให้กำลังใจให้ต่อสู้กับชีวิต โดยรายได้จากการจัดกิจกรรมส่วนหนึ่งเพื่อซื้อนวัตกรรมปทุมรักษา มอบให้โรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลชุมแพ

นอกจากนี้ภายในงานมีกิจกรรมเวทีเสวนาเรื่อง “การรักษาที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” โดย รศ.พญ.จิราภรณ์ ศรีนัครินทร์ ,รศ.พญ.สุพินดา คูณมี และ พญ.ธมล ลิ้มธนาคม และ ผศ.พญ.เอื้อมแข สุขประเสริฐ, นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องโรคมะเร็งเต้านม การตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตัวเอง, กิจกรรมตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ ห้องรักษ์ปทุม โดยรพ.ศรีนครินทร์ ตรวจมะเร็งเต้านม ห้อง Apple Mo โดยรพ.ขอนแก่น ตรวจมะเร็งปากมดลูก และห้อง Ultrasoun โดยรพ.ราชพฤกษ์ อัลตร้าซาวด์, โชว์พิเศษจากวงโยธวาทิต โรงเรียนเทศบาลวัดกลาง, โรงอาหารโดยชมรมจิตอาสาและรวมพลมัจจุราชสีชมพู, กิจกรรมเปิดไฟสีชมพู เพื่อรณรงค์การตระหนักรู้และป้องกันโรคมะเร็งเต้านม, การมอบรางวัลผู้ชนะเลิศ Pink Bra Run Khon Kaen 2018 และมินิคอนเสิร์ต และมินิคอนเสิร์ต โดยศิลปิน ปราโมทย์ วิเลปะนะ ผลงานเพลง “คืนที่ดาวเต็มฟ้า”