มีการกำหนดขั้นตอนแนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียน/กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน
- มีคำสั่งผู้รับผิดชอบ
- ช่องทางผ่านระบบหมายเลขโทรศัพท์ สายตรง 24 ชั่วโมง /ผ่านระบบ Intranet โรงพยาบาลขอนแก่น/
- ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน / Web site หน่วยงาน
- แนวทางปฏิบัติงานเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติงานหรือการให้บริการของเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน แผนผังขั้นตอนการจัดการข้อร้องเรียน เป็น Chart ติดที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน
- คู่มือปฏิบัติงานการรับเรื่องร้องเรียน
- การตอบสนองเรื่องร้องเรียน
- สรุปรายงานเรื่องร้องเรียน