รพ.ขอนแก่น ต้อนรับผู้ว่าฯ ขอนแก่น ในโอกาสเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ เหตุการณ์รถบัสพลิกคว่ำ

วันที่ 22 ตุลาคม 2561  ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เข้าเยี่ยมอาการของผู้ป่วยที่เกิดอุบัติเหตุจากรถโดยสารสายอุดร – ร้อยเอ็ด พลิกคว่ำเมื่อวานนี้ (21 ตุลาคม 2561)  ที่ทางเลี่ยงเมืองขอนแก่น พร้อมทั้งมอบกระเช้าเยี่ยมไข้ให้กำลังใจกับผู้ป่วย จำนวน 5 ราย   โดยมี  นพ. เกรียงศักดิ์  วัชรนุกูลเกียรติ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการการรายงานข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุของสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ทราบว่า สาเหตุเกิดจากสภาพถนนลื่น เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุมีฝนตกหนัก ทำให้รถโดยสารเสียหลักพลิกคว่ำ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ขณะที่การตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับก็เป็นปกติ และการตรวจสภาพรถยนต์โดยสารก็ถือว่ามีความพร้อมและมีประกันภัย

ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดขอนแก่น ได้ประสานกับทาง สำนักงานคุ้มครองผู้ประสบภัยเพื่อจ่ายเงินเยียวยาและบำรุงขวัญครอบครัวผู้เสียชีวิต เป็นเงิน 650,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บจะได้รับค่ารักษาพยาบาลรายละ 80,000 โดยมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด จำนวน 32 ราย  เสียชีวิต 1 ราย