โรงพยาบาลขอนแก่น ต้อนรับ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE) โดยมีนายจารึก เหล่าประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น พญ.นาตยา มิลส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่น ร่วมให้การต้อนรับ
นอกจากนั้น ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังได้เข้าเยี่ยมเด็กๆ ที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากศูนย์เด็กเล็ก อำเภอสีชมพู โดยมีเด็กจำนวน 23 คน และคุณครูพี่เลี้ยง 6 คน ซึ่งขณะนี้ ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น ทุกคนอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด มีกำลังใจ และร่วมกิจกรรมต่างๆตามที่ทีมแพทย์กำหนด
นอกจากทีมแพทย์พยาบาล ที่รักษาผู้ป่วยตามอาการแล้ว ยังคงมีการส่งทีมจิตแพทย์เข้าไปพูดคุยและทำกิจกรรมกับเด็กๆ ขณะที่การเยี่ยมของผู้ปกครองของเด็กๆ ทุกคน รวมไปถึงคนในครอบครัวของคุณครูนั้น จะใช้ในระบบการเยี่ยมแบบออนไลน์ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด